Sáng 03/12, tại Hà Nội, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn và Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng đã trao chứng nhận “Doanh nghiệp đạt chuẩn Văn hóa kinh doanh Việt Nam” năm 2022 cho 24 doanh nghiệp đáp ứng xuất sắc các tiêu chuẩn của Bộ tiêu chí văn hóa kinh doanh Việt Nam.
Đây là một trong những hoạt động của Diễn đàn quốc gia thường niên 'Văn hóa với Doanh nghiệp' lần thứ hai năm 2022 với chủ đề “Chấn hưng Văn hóa - nền tảng phục hồi và phát triển kinh tế bền vững” do Hiệp hội Phát triển Văn hóa doanh nghiệp Việt Nam phối hợp với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức.
Diễn đàn “Văn hóa với Doanh nghiệp” là một trong những hoạt động thiết thực góp phần đẩy mạnh công cuộc xây dựng văn hóa doanh nghiệp, văn hóa kinh doanh trong cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam ở trong và ngoài nước, từng bước hình thành những đặc trưng tiêu biểu của văn hóa kinh doanh Việt Nam, đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững và hội nhập quốc tế.
Phát biểu tại diễn đàn, ông Nguyễn Văn Hùng – Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho biết rất nhiều doanh nghiệp Việt Nam đang nỗ lực xây dựng văn hóa kinh doanh, văn hóa doanh nghiệp trên cơ sở kế thừa và phát huy các giá trị văn hóa dân tộc như một sức mạnh văn hóa mềm chiếm lĩnh thị trường sản phẩm, dịch vụ.
"Chính chiều sâu văn hóa giúp các doanh nghiệp không đơn thuần chạy theo lợi nhuận, làm giàu bằng mọi giá, mà còn biết tuân thủ đạo đức kinh doanh, trách nhiệm xã hội, thượng tôn pháp luật, cạnh tranh lành mạnh, bảo vệ môi trường... Các giá trị văn hóa giúp doanh nghiệp có nền tảng vững chắc để xác định đúng triết lý kinh doanh, sứ mệnh, tầm nhìn, các giá trị cốt lõi, nâng tầm trong các hoạt động quản lý, quản trị, điều hành, trong ứng xử với nhân viên, đối tác, khách hàng, từ đó tạo dựng được sự tin cậy, uy tín, thương hiệu của doanh nghiệp. Đó chính là chìa khóa và sự bảo đảm cho doanh nghiệp phát triển ổn định và bền vững" – ông Nguyễn Văn Hùng nói.
Theo ông Nguyễn Văn Hùng, Việt Nam cần tạo dựng môi trường kinh doanh lành mạnh để thu hút các nhà đầu tư nước ngoài, đồng thời cần phát huy sức mạnh nội sinh văn hóa để hình thành và phát triển các ngành công nghiệp văn hóa của Việt Nam, xây dựng những doanh nghiệp Việt lớn mạnh, không chỉ đủ sức cạnh tranh trên sân nhà mà còn vươn tầm khu vực và thế giới. Mỗi doanh nghiệp cần trở thành những đại sứ quảng bá giá trị văn hóa, con người Việt Nam ra thế giới, lan tỏa “sức mạnh mềm” của văn hóa Việt Nam.
Tại Diễn đàn, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn và Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Văn Hùng đã trao chứng nhận “Doanh nghiệp đạt chuẩn Văn hóa kinh doanh Việt Nam” năm 2022 cho 24 doanh nghiệp, gồm: Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội; CTCP Thực phẩm sữa TH; Ngân hàng Quân đội; Tổng Công ty May 10; Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam; Chi nhánh Tập đoàn Dầu khí Việt Nam - Công ty Điều hành Dầu khí Biển Đông; CTCP Đầu tư TNG Holdings Việt Nam; Công ty TNHH Minh Long I; CTCP MISA; Công ty TNHH Du lịch SACO; NHTMCP Tiên Phong; CTCP Lọc hóa dầu Bình Sơn; Khách sạn Bến Thành (Rex Hotel Saigon); CTCP Phân bón Dầu khí Cà Mau; TCTCP Vận tải Dầu khí; CTCP Tập đoàn Mai Linh; Chi nhánh TCT Khí Việt Nam - Công ty Khí Cà Mau; TCT Du lịch Sài Gòn TNHH Một thành viên; TCT Điện lực Dầu khí Việt Nam - CTCP; CTCP Tập đoàn DKNEC; CTCP Nam Dược; Khách sạn Hoàn Cầu (Hotel Continental Saigon); CTCP Gama Việt Nam; CTTNHH Thương mại và nhập khẩu Hòa Bình Group./
BBT