Sáng ngày 16/8/2024, tại Thành phố Hà Nội, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam tổ chức Họp báo phát động cuộc thi “Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam” năm 2024. Thứ trưởng Bộ VHTT&DL Trịnh Thị Thủy và Ông Nguyễn Trường Sơn, Chủ tịch Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam chủ trì họp báo.
Cuộc thi “Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam” năm 2024 được tổ chức ở quy mô cấp quốc gia do Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch, Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam, Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh đồng tổ chức. Được thực hiện bởi Cục Văn hoá cơ sở, Sở Văn hóa và Thể Thao TP. Hồ Chí Minh, Công ty Cổ phần Truyền thông VINAMA (thành viên của Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam). Cuộc thi nhằm tiếp tục triển khai hiệu quả Đề án xây dựng, quảng bá thương hiệu quốc gia giai đoạn từ năm 2020 đến năm 2030; tôn vinh các tập thể, cá nhân tiêu biểu của ngành quảng cáo đã có những ý tưởng, sản phẩm quảng cáo xuất sắc, ảnh hưởng tích cực đến cộng đồng, xã hội, mang đậm bản sắc văn hóa Việt Nam; đồng thời, thông qua đó, thể hiện được vị thế, tiềm năng của ngành quảng cáo Việt Nam; lan tỏa giá trị từ những ý tưởng độc đáo, sản phẩm quảng cáo đến với công chúng, doanh nghiệp thuộc nhiều ngành, nghề khác nhau; khẳng định đóng góp quan trọng của ngành quảng cáo trong chiến lược phát triển văn hóa. Đồng thời, tuyên truyền, giới thiệu đến đông đảo nhân dân về ý nghĩa, vai trò quan trọng và sự phát triển của ngành quảng cáo trong quá trình phát triển kinh tế - xã hội; truyền cảm hứng cho nhiều tầng lớp nhân dân, khuyến khích cùng sáng tạo để quảng bá hình ảnh của đất nước, con người Việt Nam phù hợp xu thế hội nhập và phát triển.
Giải thưởng quảng cáo sáng tạo Việt Nam năm 2024 gồm: 01 giải thưởng Quảng cáo xuất sắc nhất (30 triệu đồng), 01 giải Nhất (20 triệu đồng), 01 giải Nhì (15 triệu đồng) và 01 giải Ba (10 triệu đồng) cho mỗi một loại hình (quảng cáo trên truyền hình; quảng cáo trên bảng, biển ngoài trời; quảng cáo trên báo điện tử và nền tảng mạng xã hội). Ngoài cơ cấu giải thưởng, Ban Tổ chức sẽ lựa chọn một số tổ chức, cá nhân tiêu biểu tham gia cuộc thi để khen tặng như: Quảng cáo trên phương tiện truyền thông; quảng cáo về sự kiện tiêu biểu; ý tưởng quảng cáo xuất sắc; doanh nghiệp có nhiều đóng góp cho ngành Quảng cáo và Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam năm 2024; cá nhân có thành tích trong ngành Quảng cáo và Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam năm 2024; các tổ chức, cá nhân có nhiều cống hiến cho Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam năm 2024 và các cá nhân, tập thể có nhiều triển vọng (đối tượng là sinh viên).
Hội đồng Ban Giám khảo, Ban Tư vấn của cuộc thi, gồm: đại diện các cơ quan quản lý và các chuyên gia trong nước và nước ngoài có hiểu biết, kinh nghiệm trong lĩnh vực quảng cáo; đồng thời có uy tín và tầm ảnh hưởng trong cộng đồng, xã hội.
Phát biểu chỉ đạo tại Họp báo, Thứ trưởng Bộ VHTTDL Trịnh Thị Thủy khẳng định, việc tổ chức Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam được kỳ vọng sẽ tiếp tục thu hút được nhiều doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân tham gia để lựa chọn được sản phẩm chất lượng để trao Giải thưởng. Qua đó, góp phần đóng góp vào sự phát triển của lĩnh vực quảng cáo Việt Nam trong thời gian tới. Với mong muốn sẽ tiếp tục phát huy những kết quả của mùa giải trước, cũng như khắc phục những bất cập, tồn tại để Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam năm 2024 sẽ đạt được chất lượng, hiệu quả đúng với mục đích, yêu cầu đặt ra.
Thời gian cuối cùng nhận sản phẩm dự thi là ngày 15/10/2024. Lễ trao giải thưởng dự kiến được tổ chức vào tháng 12/2024 tại Thành phố Hồ Chí Minh với nhiều hoạt động như: triển lãm không gian văn hóa, trưng bày sản phẩm, công nghệ quảng cáo, chương trình nghệ thuật và trình diễn ánh sáng…
Thể lệ cuộc thi được đăng tải tại đây./.
Minh Hiếu