Ngày 6 tháng 8 năm 2019, tại Hà Nội, Ban Tổ chức Cuộc vận động xây dựng và phát triển văn hóa Doanh nghiệp, Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội và Hiệp hội phát triển văn hóa Doanh nghiệp Việt Nam phối hợp tổ chức Hội nghị triển khai Cuộc vận động Xây dựng văn hóa doanh nghiệp Việt Nam các tỉnh, thành khu vực đồng bằng sông Hồng. Tham dự hội nghị có đại diện Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Bộ Công thương, Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, đại diện lãnh đạo các địa phương, doanh nghiệp thuộc 9 tỉnh/thành gồm: Hà Nội, Thái Bình, Hưng Yên, Hải Dương, Nam Định, Hà Nam, Ninh Bình, Bắc Ninh, Hải Phòng, các chuyên gia, các cơ quan thông tấn báo chí Trung ương tới dự và tuyên truyền cho Hội nghị.
Phát biểu tại Hội nghị, ông Hồ Anh Tuấn, nguyên Thứ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch, Trưởng ban tổ chức Cuộc vận động xây dựng và phát triển Văn hóa DN cho rằng, trong bối cảnh nền kinh tế thị trường và xu hướng toàn cầu hóa, văn hóa doanh nghiệp không chỉ là hình ảnh doanh nghiệp, mà còn là hình ảnh quốc gia, là cầu nối hữu hiệu nhất để hội nhập với khu vực và thế giới. Phát triển văn hóa doanh nghiệp vừa là động lực, vừa là mục tiêu của phát triển bền vững.
Hội nghị lần này tiếp nối thành công từ Hội nghị tổ chức tại Quảng Ninh cho 9 tỉnh khu vực Đông Bắc, Hội nghị tổ chức tại Sơn La cho 7 tỉnh khu vực Tây Bắc, Hội nghị tổ chức tại tỉnh Thừa Thiên Huế cho 17 tỉnh khu vực miền Trung, Tây Nguyên, Hội nghị tổ chức tại Cần Thơ cho 13 tỉnh khu vực Tây Nam Bộ.
Tại hội nghị, các đại biểu đã nghe Ban tổ chức triển khai cuộc vận động “Xây dựng văn hóa doanh nghiệp Việt Nam” (Ban tổ chức 248) giới thiệu các quyết định của Thủ tướng Chính phủ, phổ biến nội dung cuộc vận động “Xây dựng văn hóa doanh nghiệp Việt Nam” do Thủ tướng Chính phủ phát động giữa Ban tổ chức 248 và UBND 9 tỉnh/thành phố, khu vực Đồng bằng sông Hồng; chia sẻ kinh nghiệm trong việc xây dựng, phát triển văn hóa doanh nghiệp của một số doanh nghiệp lớn như: Tập đoàn FPT, Tập đoàn Samsung (Hàn Quốc), nghe giới thiệu về Bộ chỉ số đo lường Văn hóa doanh nghiệp (ECX)…
Các tham luận, ý kiến phát biểu đã tập trung nêu bật vai trò, vị trí của văn hóa doanh nghiệp, văn hóa doanh nhân; sự cần thiết cũng như những giải pháp trong việc xây dựng văn hóa doanh nghiệp, văn hóa doanh nhân trong bối cảnh hiện nay. Nhiều ý kiến khẳng định, văn hóa vừa là mục tiêu cũng vừa là động lực để doanh nghiệp phát triển. Xây dựng văn hóa doanh nghiệp, văn hóa doanh nhân gắn với các giá trị truyền thống tốt đẹp của dân tộc sẽ tạo cho doanh nghiệp nền tảng để phát triển bền vững, góp phần đẩy lùi tiêu cực trong sản xuất kinh doanh. Phát triển văn hóa doanh nghiệp là yêu cầu cơ bản và cấp thiết để doanh nghiệp phát triển bền vững, nâng cao năng lực hội nhập, khả năng cạnh tranh.
Tại Hội nghị này, Ban Tổ chức Cuộc vận động xây dựng và phát triển văn hóa Doanh nghiệp và đại diện 9 tỉnh/thành khu vực Đồng bằng sông Hồng đã tiến hành ký kết kế hoạch phối hợp triển khai Cuộc vận động Xây dựng văn hóa doanh nghiệp Việt Nam.
Thu Trang